Header image

Sự kiện

Cart

Kiến tạo khát vọng MBV thông qua chương trình Giáo dục Tinh hoa hè 2024 tại khu đô thị xanh Ecopark

Tiếp nối hành trình “Kiến tạo khát vọng MBV thông qua Giáo dục Tinh hoa” cho nhiều doanh nhân và phụ huynh tại khu đô thị xanh Ecopark, GKM Edu tổ chức Chương trình Giáo dục Tinh hoa hè năm 2024 cho con em doanh nhân và phụ huynh tại khu đô thị này để nâng cao giá trị cho các em ngay từ khi còn nhỏ, giải quyết được thật các vấn đề của bản thân, gia đình, tổ chức. Chương trình giáo dục Tinh hoa từng bước kiến tạo khát vọng MBV (Made by Vietnam) cho thế hệ trẻ Việt hướng tới tương lai tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ thuần Việt thật góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Chương trình giáo dục Tinh hoa hè 2024 kiến tạo khát vọng MBV cho gần 30 con em doanh nhân, phụ huynh tại khu đô thị xanh Ecopark. (Ảnh: GKM)

Xuất phát từ thực tiễn tư vấn đào tạo nâng cao giá trị cho các doanh nhân và cùng doanh nhân nâng cao giá trị cho người lao động tại các doanh nghiệp hơn 10 năm qua, Viện GKM đã thiết lập được chuẩn đầu ra cho người học từ cấp CEO xuống đến học sinh phổ thông các cấp thông qua các chương trình đào tạo Tinh hoa trên nền tảng của hai công nghệ Giáo dục Tinh gọn và Quản trị Tinh gọn MIV. Theo nghiên cứu của Viện GKM, giá trị của một con người là phép nhân giữa cốt cách, đạo đức nền tảng và năng lực thật, nó được chứng minh qua sản phẩm, dịch vụ mà con người đó tạo ra. Một sản phẩm, dịch vụ tinh hoa đẳng cấp được kiến tạo bởi bàn tay và khối óc của những con người Tinh hoa. Ngược lại, một sản phẩm không thật, kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái… cũng phản ánh được đạo đức và năng lực của những người tạo ra nó.

Học sinh học về giá trị của lời chào và thực hành chào hỏi Tinh hoa. (Ảnh: GKM)

Một giờ học môn Quản trị Tâm thế của học sinh lớp Tinh hoa 3. (Ảnh: GKM)

Từ những tiêu chuẩn đã được thiết lập và thực tiễn chất lượng đầu vào của học sinh mà GKM Edu tiếp nhận, chúng tôi thiết kế chương trình đào tạo giúp chuyển đổi nhận thức và nâng cao năng lực toàn diện cho con em doanh nhân và phụ huynh tại Ecopark bằng những gì Tinh hoa đúc rút từ các chương trình nghiên cứu và thực tiễn giảng dạy cho con em doanh chủ nhiều năm qua. Theo đó, các em được bồi đắp cốt cách đạo đức nền tảng hướng tới các giá trị phổ quát thông qua môn học Quản trị Tâm thế. Các em được nâng cao năng lực quản trị bản thân và khả năng kết nối tri thức một cách khoa học vào thực tiễn thông qua việc tạo ra các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với lứa tuổi của mình. Đây được xem là quá trình từng bước bồi đắp và kiến tạo khát vọng MBV cho thế hệ trẻ Việt.

Các học sinh lớp Tinh hoa 3 trong một giờ học thật làm thật về nguyên lí hoạt động và cách vệ sinh màng lọc gió điều hòa. (Ảnh: GKM)

Với triết lí học thật, làm thật, sau khi được đào tạo chuyển hóa, hầu hết các em đều hiểu được giá bản thân nhận được từ cha mẹ, thầy cô  và những người xung quanh, đồng thời từng bước áp dụng vào cuộc sống và thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực hơn. Em Minh Châu, học sinh lớp Tinh hoa 3 chia sẻ, trước đây em hay nói dối bố mẹ để đi chơi, thì giờ đây em không còn nói dối nữa. Muốn đi chơi, em sẽ xin phép bố mẹ, em cũng bớt nói tục chửi bậy hơn. Bố mẹ em đều ghi nhận những sự chuyển biến tích cực này của Minh Châu.

Sau 3 tuần tham gia chương trình Giáo dục Tinh hoa, em Hữu Sáng, lớp Tinh hoa 3 cho biết, em đã kiên nhẫn hơn với những người xung quanh đặc biệt với em trai mình, đứng trước các sự việc em đã bình tĩnh hơn để nghĩ cách giải quyết. Thấy em thay đổi, bố em cũng không còn thường xuyên nổi cáu với em như trước nữa. Mẹ em Sáng, chị La Thị Dịu xúc động khi thấy các con tự giác và chủ động tham gia vào các công việc gia đình chia sẻ với bà và bố mẹ  mà không cần ai nhắc nhở. Chị bày tỏ sự biết ơn thầy cô của Viện GKM vì đã tạo ra chương trình giáo dục ý nghĩa này.

Em Hữu Sáng chia sẻ những giá trị mà em nhận được khi tham gia chương trình Giáo dục Tinh hoa của GKM Edu. (Ảnh: GKM)

Sau khi được đào tạo chuyển hóa, các em sẽ được kiến tạo năng lực làm việc. Dưới sự đào tạo định hướng của các thầy cô GKM Edu, các em dần hiểu được thế nào là học thật và làm thật, biết xác định chuẩn đầu ra cho công việc mình thực hiện. Các em bắt đầu áp dụng tri thức được học tại lớp để tham gia kiến tạo các sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lứa tuổi của mình tại gia đình theo từng cấp độ từ chưa tinh hoa đến tinh hoa và ngày càng tinh hoa hơn.

Một số sản phẩm các con thực hiện sau khi được kiến tạo năng lực làm việc thật:

Hình ảnh giá sách của em Bảo Sơn trước và sau khi được đào tạo nâng cao năng lực. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Giá sách và bàn học của em Khánh An sau khi được đào tạo nâng cao năng lực. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Em Minh Châu vệ sinh màng lọc điều hòa tại lớp và gia đình. (Ảnh: GKM)

Em Hoàng Nguyên chia sẻ quá trình em thực hiện món kimbap và mang sản phẩm đến lớp mời thầy cô và các bạn thưởng thức. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Em Minh Đức chia sẻ sản phẩm bánh crepe mà em thực hiện tại gia đình. (Ảnh: gia đình cung cấp)

Hai anh em Khánh An và Gia Khánh tham gia kiến tạo dịch vụ tinh hoa tại không gian bếp của gia đình. Mẹ các em vui mừng cho biết “Khi làm được mỗi việc có ích mẹ cảm thấy niềm vui đóng góp của con”. (Ảnh: Gia đình cung cấp)

Dưới sự đào tạo định hướng của thầy cô GKM EDu, các em sẽ từng bước biết áp dụng những tri thức được học để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ làm cho cuộc sống của mình và gia đình ngày càng tốt đẹp hơn ngay từ khi còn đi học. Đây chính là nền tảng quan trọng để sau này các em kiến tạo (tham gia kiến tạo) ra những sản phẩm, dịch vụ tinh hoa đẳng cấp thuần Việt. Chương trình Giáo dục Tinh hoa sẽ tiếp tục đồng hành cùng các doanh nhân và phụ huynh trong hành trình kiến tạo khát vọng MBV cho thế hệ trẻ không chỉ tại khu vực Ecopark mà còn lan tỏa khắp các nơi trên toàn quốc.

Khát vọng MBV là khát vọng người Việt có những sản phẩm, dịch vụ chủ lực thuần Việt (được làm bởi bàn tay, khối óc của người Việt) ngày càng tinh hoa, đẳng cấp, từng bước thay thế hàng nhập khẩu, xuất khẩu, đóng góp thiết thực vào sự hùng cường của Việt Nam. Công nghệ Giáo dục Tinh gọn, Công nghệ Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam là nền tảng kiến tạo nguồn nhân lực Việt Tinh hoa là thành tố quan trọng để kiến tạo nên những sản phẩm dịch vụ đẳng cấp. Chương trình Giáo dục Tinh hoa dành cho học sinh phổ thông đang từng bước kiến tạo khát vọng MBV cho thế hệ trẻ Việt. MBV là khát vọng lớn, khát chấn hưng dân tộc từ sức mạnh nội tại của người Việt, cùng làm sản phẩm và dịch vụ mà người Việt có ưu thế. Để thực hiện khát vọng này, cần có nhiều doanh nhân, nhiều phụ huynh chân chính cùng chung chí hướng liên kết cùng nhau vì một Việt Nam thịnh vượng và hùng cường.

Bình luận

error: Content is protected !!