Header image

Sự kiện

Cart

Chương trình giáo dục Tinh hoa hè 2024, kiến tạo nền tảng Tinh hoa cho thế hệ con em cán bộ công nhân viên Tân Phát

Tiếp nối hành trình “Kiến tạo nền tảng Tinh hoa cho các thế hệ con em cán bộ công nhân viên Tân Phát”, GKM Edu tiếp tục đồng hành cùng công ty cổ phần thiết bị Tân Phát Etek triển khai chương trình giáo dục Tinh hoa hè năm 2024 giúp chuyển đổi nhận thức và kiến tạo năng lực toàn diện cho các thế hệ con em cán bộ công nhân viên Tân Phát.

Chương trình Giáo dục Tinh hoa hè 2024 dành cho 30 con em cán bộ công nhân viên công ty Tân Phát từ cấp tiểu học đến cấp trung học cơ sở sẽ diễn ra trong thời gian 8 tuần tại trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội, đường Phan Trọng Tuệ, Thanh Trì, Hà Nội. (Ảnh: GKM)

Thông qua việc bồi đắp những giá trị đạo đức cốt cách nền tảng, chương trình Giáo dục Tinh hoa trên nền tảng Công nghệ Giáo dục Tinh gọn, Quản trị Tinh gọn giúp người học kiến tạo năng lực học tập và năng lượng làm việc hiệu quả từng bước giải quyết các vấn đề của bản thân hướng tới kiến tạo được những sản phẩm, dịch vụ ngày càng tinh hoa, đẳng cấp.  Sau hai tuần triển khai, các em học sinh và phụ huynh đã nhận được những giá trị tốt đẹp từ chương trình.

Cô và trò lớp Tinh hoa 1 trong buổi khai giảng chương trình Giáo dục Tinh hoa. (Ảnh: GKM)

Em Trương Thanh Hải, học sinh lớp Tinh hoa 3 cho biết, cuộc sống của em đã có những chuyển biến tích cực sau khi tham gia khóa học này. Trước đó, toàn thời gian của em đều dành cho việc học tri thức và xoay quanh các cuộc thi. Sau những buổi đào tào chuyển hóa tại lớp Tinh hoa, em đã thấu hiểu những giá trị to lớn mà em nhận được từ cha mẹ, thầy cô cùng những người xung quanh. Bản thân em  mong muốn đền đáp những giá trị đó cho những người thân yêu bằng việc kiến tạo những giá trị vật chất và tinh thần phù hợp ở độ tuổi của mình. Từ sự chuyển biến trong nhận thức, Thanh Hải đã có những hành động thể hiện ra sự thay đổi tích cực mà những người xung quanh em đều cảm nhận được.

Thanh Hải, học sinh lớp Tinh hoa 3 đang hướng dẫn một em nhỏ trong giờ thủ công rèn sự kiên nhẫn và khéo léo của đôi bàn tay. (Ảnh: GKM)

Em Hồ Anh Đức học sinh lớp Tinh hoa 3 cho biết, sau 4 ngày được thầy cô đào tạo, em đã hạn chế việc chơi game và dành nhiều thời gian hơn cho việc học tập và kiến tạo những thứ có giá trị khác. Em cũng bắt đầu thể hiện sự quan tâm của mình dành cho cha mẹ, điều mà trước đây em chưa từng làm. Mẹ em đã rất vui khi biết những giá trị tốt đẹp từ chương trình mà con mình đang được tiếp cận. Bà hi vọng chương trình sẽ vun bồi cho con trở thành người tốt trước khi tiếp nhận tri thức để con vững bước vào đời.

Em Anh Đức đang thuyết trình trong một buổi đào tạo của GKM Edu. (Ảnh: GKM)

Bên cạnh việc đào tạo chuyển hóa, chương trình giáo dục Tinh hoa còn hướng tới kiến tạo năng lực làm việc hiệu quả cho người học ngay từ khi còn nhỏ. Các con biết kết nối tri thức vào thực tiễn để tạo ra những sản phẩm và dịch vụ phù hợp với lứa tuổi của mình. Từ điều nhỏ nhất như lời chào hỏi cho đến những việc lớn hơn như quản trị bữa ăn, sắp xếp không gian sống, quản trị tài chính tinh gọn… các con được học hiểu, áp dụng và cải thiện liên tục để hướng tới tiêu chuẩn ngày một cao hơn. Thực hành tinh hoa từ những việc nhỏ nhất sẽ là nền tảng quan trọng để sau này các con có thể tạo ra những sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam tinh hoa, đẳng cấp hơn.

Các học sinh lớp Tinh hoa 2 đã tự tạo ra những chiếc đồng hồ cát trong buổi học kết nối tri thức môn toán học vào cuộc sống. (Ảnh: GKM)

Học sinh lớp Tinh hoa thực hành tinh hoa từ những việc nhỏ nhất để rèn luyện đôi bàn tay khéo léo, sự tập trung và phẩm chất kiên nhẫn. (Ảnh: GKM)

Học sinh lớp Tinh hoa khối tiểu học trong một giờ kết nối tinh hoa tri thức toán học vào cuộc sống. Ảnh: GKM

Sau hai tuần đào tạo, hầu hết các con đã đem những điều Tinh hoa được học ở lớp để áp dụng tại gia đình. Chương trình đào tạo cho con em người lao động Tân Phát trong mùa hè tạo ra giá trị cho rất nhiều phía. Học sinh có cơ hội hiểu và trân trọng đối với công việc bố mẹ đang làm, từ đó bồi dưỡng lòng biết ơn, thấu hiểu được giá trị cuộc sống, cha mẹ cũng vì thế mà yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp. Những học sinh này tương lai sẽ là nguồn nhân lực tinh hoa kế cận cho chính doanh nghiệp đó.

Học sinh đem những điều Tinh hoa được học về gia đình. (Ảnh: GKM)

Thầy cô và học sinh lớp Tinh hoa 2 bày tỏ sự quyết tâm thay đổi để tốt hơn. (Ảnh: GKM)

Theo PGS.TS Nguyễn Đăng Minh, tác giả của chương trình Giáo dục Tinh hoa cho biết, chương trình được thiết kế dựa trên một nền tảng lí luận về Giáo dục tinh gọn và Quản trị Tinh gọn được nghiên cứu bài bản, có kiểm chứng thực tiễn to lớn. Một bộ lí luận được nghiên cứu và kiến tạo bởi trí tuệ Việt để giúp con người thay đổi tốt hơn cho nên đối với bất kỳ người học nào cũng sẽ nhận được sự chuyển biến, chỉ là ít hay nhiều, có áp đúng hay không lí luận này.

Chương trình Giáo dục Tinh hoa giúp người học biết Quản trị tâm thế, phát triển tư duy, làm chủ cuộc đời. Với phương pháp đào tạo cá thể hóa, người học được phát triển toàn diện năng lực, cải thiện những thiếu sót, và tự khám phá tiềm năng của chính bản thân.

Tại công ty Tân Phát Etek, đây là lần thứ hai chương trình Giáo dục Tinh hoa được triển khai để Kiến tạo nền tảng Tinh hoa cho các thế hệ con em cán bộ công nhân viên Tân Phát . GKM edu sẽ tiếp tục đồng hành với công ty Tân Phát trong hành trình kiến tạo những con người tốt trước khi kiến tạo sản phẩm dịch vụ tốt.

Bình luận

error: Content is protected !!