Kiến tạo con người tốt trước khi kiến tạo sản phẩm/dịch vụ tốt.
Triết lí GKM Giáo dục
Tiếp nối chương trình giáo dục tinh hoa kiến tạo giá trị từ thực tiễn, ngày 23 tháng 9 năm 2023, GKM Giáo dục đã tổ chức học tập tại thực tiễn doanh nghiệp tại doanh nghiệp dịch vụ vận tải Quỳnh Thanh cho học sinh lớp Tinh hoa 3, khối THPT. Đây cũng là một trong số hàng ngàn doanh nghiệp đã và đang áp dụng hệ gene Quản trị Tinh gọn Made in Vietnam của Viện Quản trị Tinh gọn GKM. Chương trình lần này, GKM Giáo dục mong muốn truyền thổi “Văn hoá truyền thống” tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào Việt Nam thông qua việc trải nghiệm, giới thiệu sản phẩm và dịch vụ thuần Việt.
Thông qua chương trình này, mỗi học sinh được quay trở lại với những giá trị căn cơ, nền tảng tạo nên bản sắc riêng, giá trị riêng của con người Việt, những giá trị tạo nên sự tự hào người Việt thông qua các nội dung đào tạo phong phú với nội hàm sâu sắc. GKM Giáo dục không chỉ đào tạo nền tảng trong không gian của lớp học mà còn có các chương trình đi vào thực tiễn như tại Quỳnh Thanh. Các chương trình thực tiễn với mục đích để cho các em “đi” để “học” tại không gian cuộc sống, để các em có đươc nhân sinh quan thực tiễn từ đó sẽ tự khai phóng để đúc rút được những bài học hành trang cho cuộc sống. Để làm được điều này, không chỉ có sự cố gắng học tập rèn luyện của các em học sinh, sự nhiệt thành đào tạo của các thầy cô của GKM Edu mà còn có sự hỗ trợ động viên của các doanh nhân nằm trong mạng lưới MBV Network của Viện Quản trị Tinh gọn GKM, người có khát khao xây dựng một Việt Nam hùng cường bằng chính những con người Việt.
Tại Quỳnh Thanh, các em được các thầy cô của GKM Edu đào tạo trước tiên là quan sát để hiểu doanh nghiệp, về chuỗi giá trị trong ngành dịch vụ, những phẩm chất và năng lực mà con người cần có để tạo ra giá trị trong ngành này, cũng như những giải pháp để nâng cao chất lượng dịch vụ, đem lại sự hài lòng cho khách hàng. Qua trải nghiệm thực tiễn, các em đã bước đầu thấu hiểu để có dịch vụ tốt yếu tố đầu tiên và quan trọng chính là yếu tố con người, con người tốt mới kiến tạo ra được sản phẩm và dịch vụ tốt.
Không chỉ dừng lại ở việc quan sát và trải nghiệm, học sinh lớp Tinh hoa 3 còn được thầy cô hướng dẫn kết nối tri thức vào thực tiễn thông qua việc tiếp xúc với khách hàng của Quỳnh Thanh để giới thiệu, quảng bá về giá trị bánh trung thu truyền thống, của một doanh nghiệp Việt truyền thống có nền tảng lâu đời “Bảo Minh”. Đây là cơ hội giúp học sinh nâng cao năng lực quản trị của bản thân, rèn luyện sự tự tin, năng lực giao tiếp cũng như bán hàng ngay từ khi còn đi học. Để diễn ra buổi thực tế này, các bạn học sinh đã tự mình lên kế hoạch từ xây dựng bài nói đến triển khai giới thiệu một cách khoa học dưới sự hướng dẫn của thầy cô. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả những gì đã chuẩn bị không phải lúc nào cũng dễ dàng, khi các em liên tục phải xử lý các tình hướng phát sinh ngay tại thực địa. Điều này đòi hỏi một năng lực giải quyết vấn đề và một tư duy “mở lỏng dẻo” của từng thành viên, của từng nhóm. Các thầy cô dẫn dắt của GKM Edu cảm thấy thật sự tự hào và vui mừng khi đón nhận được những thành quả đó là trưởng thành từng ngày của các em học sinh, khi các em luôn tìm được các giải pháp cải thiện liên tục sau những lần khó khăn thất bại ngay tại hiện trường. Và mỗi lần khi lắng nghe những bài học được đúc rút thông qua trải nghiệm của từng học sinh, các thầy cô lại thêm động lực để cố gắng mỗi ngày vì chất lượng nguồn nhân lực Việt.
Em Gia Bảo, học sinh lớp 12 trường Trần Phú rút ra bài học đó là khi gặp khó khăn chúng ta phải biết đồng lòng, nếu làm theo nhóm thì cần phải họp ngắn và cải thiện không ngừng để đưa ra các giải pháp phù hợp giúp công việc ngày càng hiệu quả hơn. Đây là bài học rất đáng quý để Gia Bảo có thể áp dụng vào cuộc sống và học tập.
Hà Thu, học sinh lớp 11 của trường Vinschool chia sẻ rằng trước đó Hà Thu bán hàng cho phụ huynh và học sinh tại trường cảm thấy dễ dàng hơn. Lần trải nghiệm thực tiễn này có độ khó hơn nhưng Hà Thu học được cách tiếp cận khách hàng những người hoàn toàn lạ và tùy từng đối tượng, chúng ta sẽ phải nói những câu chuyện phù hợp.
Chứng kiến các hoạt động đào tạo của GKM Giáo dục tại công ty mình, anh Quỳnh, giám đốc công ty Quỳnh Thanh rất tâm đắc với mô hình đào tạo kết hợp nhà trường với doanh nghiệp này. Và anh hy vọng mô hình này sẽ được lan tỏa đặc biệt là nhiều doanh nghiệp hơn trong MBV network của Viện Quản trị Tinh gọn GKM sẽ tạo điều kiện cho thế hệ trẻ môi trường để rèn luyện và phát triển. Anh rất vui khi mình đã góp sức để những người đồng “Gene” giáo dục tinh hoa chấp cánh vì một Việt Nam hùng cường.
Chương trình đào tạo tinh hoa theo Công nghệ Giáo dục Tinh gọn Made in Vietnam của Viện Quản trị Tinh gọn GKM vẫn tiếp tục tuyển sinh bổ sung các lớp từ tiền tiểu học đến THPT. Quý phụ huynh muốn biết thêm thông tin về chương trình, vui lòng liên hệ số điện thoại : 0886772556
Tin GKM